Em ơi bạn này là con nhà VIP đang làm ở ABC, XYZ em chú ý nhắc nhân viên chăm sóc kỹ hơn nhé!

Anh ơi, có khách hàng VIP hỏi anh, anh sắp xếp lịch gặp cho gia đình anh/ chị ấy nhé!

Tôi đã gặp rất nhiều cuộc hội thoại như thế mỗi khi tiếp nhận một khách hàng nào đó đang nắm giữ một vị trí tương đối ở xã hội và lần nào cũng thế, tôi luôn trả lời “Bên em/ anh không có khách hàng VIP anh/em ạ.” Đây cũng chính là điều tôi luôn nhắc nhở những người đồng đội ở Happy Training.

Sở dĩ chúng tôi KHÔNG có khách hàng VIP là bởi vì chúng tôi luôn tâm niệm giáo dục cần lấy học sinh làm trung tâm chứ không phải là lấy bố mẹ học sinh làm trung tâm.

Nếu chỉ vì đứa trẻ này là con ai đó mà nó được ưu tiên nhiều hơn những người bạn khác cùng ngồi trong lớp thì đó là một sự làm hại cho chính đứa trẻ đó khi tước đi cơ hội để con học cách tự đứng trên đôi chân của chính mình. Nó sẽ dễ cho con mặc cảm rằng con được đối xử tốt hơn, được chú ý nhiều hơn là vì bố mẹ mình chứ không phải là do con xứng đáng. Điều này cũng vô tình khiến nảy sinh tâm lý đòi hỏi, ích kỷ hoặc tạo ra những áp lực vô hình lên vai con trẻ, nó sẽ tạo ra khoảng cách lớn trong mối quan hệ giữa con với bố mẹ mình và tạo ra những khoảng cách lớn trong mối quan hệ của con với những bạn bè cùng trang lứa. Con sẽ cô đơn hơn trong chính lớp học của mình và cô đơn hơn trong chính ngôi nhà của mình.

Thành ra nếu muốn mang lại kết quả tốt nhất cho khách hàng của mình thì đừng phân biệt con nhà nào với con nhà nào cả.

Mọi đứa trẻ cần được đối xử công bằng trong lớp học, nếu có thể yêu thương một vài bạn vì bố mẹ các con đang ở những vị trí cao trong xã hội thì có nghĩa là lớp học đó chưa thực sự tốt, người thầy cô đó chưa thực sự làm hết mình và chưa thực sự lấy học sinh làm trung tâm bởi thực thực tế anh vẫn còn có tâm phân biệt và nể sợ.

Nếu như trong lớp có một vài bạn nào đó được quan tâm, yêu thương hơn thì chắc chắn sẽ là những bạn vừa phải trải qua những biến cố không hay nào đó trong cuộc sống và cũng thông qua đó các thầy cô sẽ dạy cho các con bài học về sự quan tâm, yêu thương và sẻ chia với những người kém may mắn hơn mình để nuôi dưỡng tình yêu thương và chia sẻ trong tâm hồn các con chứ không phải là vì cha mẹ các con là VIP.

Vì thế, xin lỗi các VIP đang sử dụng dịch vụ bên em. Chúng em không có khách hàng VIP, chúng em chỉ có những khách hàng thân thiết dám thẳng thắn nhìn vào vấn đề của mình, của gia đình mình và sẵn sàng để thay đổi thôi ạ.

_Mr Rùa_

 

 

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here